Pages

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Đánh giá phần mềm Norton Internet Security 2014

Norton Internet Security 2014 (NIS) cung cấp giải pháp bảo vệ máy tính từ hệ thống đến việc kết nối Internet, lừa đảo trực tuyến hay chống thư rác.

Cài đặt và cập nhật

Bộ cài đặt bản quyền của NIS bao gồm đĩa CD và mã kích hoạt bên trong. Ngoài ra người dùng có thể tải file cài đặt tử trang chủ với dung lượng khoảng 200 MB.

setup-2-3407-1385970560.png

NIS cho tốc độ cài đặt nhanh, các thao tác đơn giản.

Ngay từ giao diện cài đặt, NIS đã mang đến sự mới mẻ với phong cách đơn giản. Người dùng có thể nhanh chóng tiến hành chỉ với một vài thao tác nhờ công nghệ cài đặt thông minh mà NIS được đánh giá là một trong những phần mềm đi đầu. Quá trình cài đặt diễn ra khá nhanh, dưới 2 phút, máy tính cũng không yêu cầu khởi động lại khi hoàn thành.

Khi tải về phiên bản mới nhất từ trang chủ của NIS thì cơ sở dữ liệu về virus cũng không phải mới nhất. Trong lần cập nhật đầu tiên, NIS yêu cầu tải về với dung lượng khoảng 150 MB. Quá trình diễn ra khá nhanh chứ không chậm chạp như một số phần mềm diệt virus khác, NIS cũng không yêu cầu phải khởi động lại máy. Tuy nhiên, để đảm bảo tính ổn định và tận dụng hết các chức năng tức thời, người dùng nên khởi động lại máy tính.

update-5712-1385970561.png

Sau lần cập nhật đầu tiên, NIS sẽ tự động tải về cơ sở dữ liệu mới.

NIS áp dụng tính năng cập nhật tự động Pulse Update, dữ liệu sẽ được tự động tải về sau 5 – 15 phút một lần, giúp máy luôn sẵn sàng với những virus mới.

Giao diện và sử dụng

NIS có giao diện trực quan theo hơi hướng thiết kế phẳng để đồng nhất với Windows 8. Tại màn hình chính, bốn biểu tượng lớn cung cấp khá đầy đủ những chức năng quan trọng. Đầu tiên là thông báo tình trạng bảo vệ của máy, tình trạng sử dụng tài nguyên của hệ thống, của NIS và mức độ tin cậy. Menu tiếp theo lần lượt cung cấp tác vụ Quét virus, Cập nhật và Tùy chọn nâng cao.

setup-3-4412-1385970562.png

Giao diện NIS được thiết kế trực quan, thân thiện với người sử dụng.

Khi có thông báo, một cửa sổ nhỏ được hiển thị ngay trên thanh Taskbar giúp người dùng đưa ra những quyết định mà không ảnh hưởng tới công việc đang làm.

Hạn chế của NIS có thể kể đến là nhiều thiết lập nâng cao bên trong nhưng không hỗ trợ tiếng Việt. Người dùng có thể lúng túng trong thời gian đầu hoặc không tận dụng hết chức năng mà phần mềm đem lại.

Quét virus và bảo vệ

Virus khiến máy tính chậm đi nhưng phần mềm diệt virus cũng làm điều tương tự. Cơ sở dữ liệu ngày càng lớn, virus càng phức tạp và tích hợp nhiều tính năng nên NIS cũng là thành phần sử dụng nhiều tài nguyên trên máy. Với phiên bản 2014, Symantec giới thiệu công nghệ Startup Manager để giải quyết vấn đề này. Kiểm nghiệm thực tế, sau khi cài đặt máy khởi động mất thêm khoảng 3 giây và tắt máy mất thêm 5 giây. Tài nguyên hệ thống được giữ ở mức cân bằng.

perfomance-2867-1385970562.png

Tính năng quản lý hệ thống giúp tối ưu hóa tài nguyên máy tính.

Tốc độ quét – điểm nổi bật nhất trên NIS vẫn được Symantec duy trì ở phiên bản 2014. NIS đảm bảo bảo thời gian quét nhanh nhưng vấn đủ mạnh mẽ để không bỏ sót. Các chế độ quét nhanh, quét toàn bộ cho phép người dùng tùy chọn để bảo vệ máy với các cấp độ khác nhau.

ram-used-9907-1385970562.png

Mạnh mẽ, tốc độ nhanh, NIS đi kèm việc tiêu tốn tài nguyên hệ thống.

Trong quá trình quét, NIS bắt đầu “ngốn”tài nguyên (RAM sử dụng trên 300 MB) khiến thiết bị chậm đi có thể cảm nhận được nếu dùng cùng nhiều tác vụ khác. Tuy nhiên với cơ sở dữ liệu về virus lớn, máy gồm nhiều file và khả năng quét sâu nhưng thời gian ngắn thì việc NIS như vậy là chấp nhận được.

Giống như hầu hết các phần mềm diệt virus danh tiếng khác, NIS trang bị đầy đủ tính năng bảo vệ theo thời gian thực cũng như sử dụng điện toán đám mây. NIS có khả năng cảnh báo tốt hầu hết các tiến trình có thể gây hại cho người sử dụng. Trong thử nghiệm, NIS phản ứng tốt với cả hai trường hợp “nóng” tức là cài đặt và sử dụng máy tính (có thể lây nhiễm virus rồi) sau đó mới cài đặt phần mềm bảo vệ và “nguội” tức là cài đặt phần mềm diệt virus ngay sau khi cài đặt hệ điều hành rồi mới cài đặt, sử dụng máy tính.

detected-1433-1385970562.png

NIS vẫn chưa thật sự tốt trong việc bóc tách file nhiễm virus.

Trong phần lớn các trường hợp, NIS thể hiện tính ưu việt khi có cách xử lý thông minh là bóc tách thành phần nhiễm virus chứ không cách ly ngay lập tức khiến phần mềm đó, file đó hoặc cả hệ điều hành, không sử dụng được. Tuy nhiên, thử nghiệm “nóng”, NIS cũng gặp phải trở ngại với virus siêu đa hình đã “ăn” sâu vào phần mềm, số lượng virus lớn. Khả năng bóc tách vẫn được NIS phát huy nhưng sau khi thực thi, phần mềm mất khả năng hoạt động. Đương nhiên đây là một bài thử nghiệm không dễ dàng với bất cứ phần mềm diệt virus nào.

search-alert-8570-1385970562.png

Cảnh báo nguy hiểm trước khi người dùng truy cập vào những website mất an toàn.

Bên cạnh việc bảo vệ dữ liệu, NIS cung cấp các giải pháp khá đầy đủ khi truy cập Internet. Tính năng cảnh báo người dùng khi truy cập vào các trang web sau khi tìm kiếm trên Google phát huy hiệu quả khá tốt kể cả các website Việt Nam. Hay như tính năng lưu mật khẩu vừa an toàn, vừa tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, NIS cũng tích hợp bộ lọc email, chặn tường lửa. Một tính năng hấp dẫn đó là Norton Family giúp quản lý con cái khi sử dụng máy tính, truy cập Internet nhưng người dùng phải trả thêm phí để kích hoạt.

facebook-scan-7285-1385970563.png

Khả năng quét các liên kết chia sẻ trên Facebook

Trong kỷ nguyên mạng xã hội, NIS 2014 được tích hợp tính năng quét các chia sẻ trên Facebook. Toàn bộ các liên kết chia sẻ hiển thị trên News feed sẽ được NIS đánh giá có đủ an toàn khi click vào.

NIS 2014 đã mang đến giải pháp toàn diện cho người sử dụng, đảm bảo cách ly các mối nguy hại. Các tính năng trên NIS sâu, mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả là những gì người dùng cần để bảo vệ máy tính của mình. Việc không có giao diện tiếng Việt sẽ là rào cản không nhỏ để NIS tấn công thị trường Việt Nam. Những đối thủ trên thế giới đã mạnh và tại Việt Nam, phần mềm diệt virus nội cũng là thách thức không nhỏ để NIS tiến sâu hơn.

Đình Nam

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------

Điện thoại,điện thoại giá rẻ, điện thoại cũ giá rẻ, điện thoại cũ,điện thoại sumsung,iphone,điện thoại cám ứng giá rẻ,điện thoại cổ, điện thoại độc,điện thoại cho người già, điện thoại nắp gập,nokia 8800,nokia 6700,giá điện thoại