Pages

Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2019

Bộ TT&TT: Các nhà mạng sẽ phải mua lại SIM rác, không được cấp dịch vụ mới

Trong phiên chất vấn tại UB Thường vụ Quốc hội sáng 15/8, khi được hỏi Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng từng là lãnh đạo một nhà mạng lớn thì có xử được sim rác hay không? Bộ trưởng cho biết, SIM rác là vấn đề lớn và đáng báo động nhiều năm qua của lĩnh vực viễn thông.

Người đứng đầu Bộ TT&TT cho hay, trong 1 năm qua, Bộ TT&TT đã cơ bản cắt bỏ được những SIM không đủ thông . Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, hiện tại vẫn còn một lượng SIM rất lớn đang nằm trên các kênh bán hàng.

Bộ TTTT: Các nhà mạng sẽ phải mua lại SIM rác, không được cấp dịch vụ mới - 1

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trả lời chất vấn.

Theo đó, từ nay đến tháng 9, Bộ TT&TT tập trung giải quyết lượng SIM rác trên các kênh. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất giải pháp là các nhà mạng phải mua lại số SIM rác này.

Bộ trưởng nhấn mạnh đến một giải pháp mới cho vấn đề SIM rác, đó là quy trách nhiệm cho các Tổng Giám đốc của các công ty viễn thông.

Ngoài ra, trong việc xử lý sim rác, Bộ trưởng cũng đề xuất một chế tài mới là nhà mạng nào còn để tồn tại SIM rác thì không được cấp phép cung cấp các dịch vụ mới, như mobile money.

Trước đó, từ năm 2017, Bộ TT&TT đã đẩy mạnh hoạt động quản lý SIM rác theo nghị định số 49/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung. Các nhà mạng cũng đã nhiều lần ccam kết thu hồi SIM rác trên thị trường. Tình trang SIM rác đã giảm nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, số lượng SIM không có thông tin vẫn tràn lan tại các đại lý và là nguồn cơn của các tin nhắn rác, cuộc gọi rác, lừa đảo gây bức xúc trong dư luận.

Theo báo cáo từ Bộ TT&TT, trong 6 tháng đầu năm, 4 doanh nghiệp là Viettel, VNPT VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile đã bị xử phạt về hành vi vi phạm trong công tác quản lý thông tin thuê bao.

Bộ TT&TT cũng đã đã ban hành văn bản yêu cầu các Chủ tịch, Tổng Giám đốc của doanh nghiệp viễn thông sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu vẫn còn hiện tượng bán SIM rác trên thị trường.

Khôi Linh

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------

Điện thoại,điện thoại giá rẻ, điện thoại cũ giá rẻ, điện thoại cũ,điện thoại sumsung,iphone,điện thoại cám ứng giá rẻ,điện thoại cổ, điện thoại độc,điện thoại cho người già, điện thoại nắp gập,nokia 8800,nokia 6700,giá điện thoại